NHIÊN MEDIA

DỊCH VỤ MARKETING ONLINE TRỌN GÓI

PHAN VINH (Tổng hợp)

(NHIÊN MEIDA) – Dịch vụ Marketing Online trọn gói là một trong những cụm từ đang được các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như các hộ kinh doanh tìm kiếm. Vậy dịch vụ Marketing Online trọn gói là gì? Tại sao doanh nghiệp lại cần có? Hãy cũng NHIÊN MEDIA tìm hiểu sâu hơn về cụm từ này.

1 – Marketing Online là gì?

Chắc hẳn từ “Marketing Online” không còn xa lạ gì với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Marketing Online hay còn được biết với các tên gọi như E-marketing, Digital Marketing, tiếp thị trực tuyến. Đây là một trong những hoạt động khiến khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ thông qua kết nối mạng Internet toàn cầu. Các dữ liệu kỹ thuật số của hành vi khách hàng (Big Data) kết hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử giúp hoạt động Marketing trở nên hiệu quả.

Chiến dịch marketing online là một chiến dịch tiếp thị trực tuyến sử dụng kết nối Internet toàn cầu nhằm quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng tốt hơn.

2 – Tại sao cần đến dịch vụ Marketing Online trọn gói?

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, thì việc triển khai chiến dịch Marketing Online là rất cần thiết đối với bất kì một doanh nghiệp nào. Mỗi một công ty, mỗi một doanh nghiệp cần có và đưa ra chiến dịch Marketing Online phù hợp với từng thời điểm, lĩnh vực, mục tiêu của công ty, doanh nghiệp đó.

Nhưng sự thật thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và nhân sự để thực hiện và triển khai chiến dịch một cách phù hợp. Dựa trên những nhu cầu đó, các công ty trung gian cung cấp dịch vụ Marketing Online trọn gói đáp ứng mong muốn của doanh nghiệp.

Dịch vụ Marketing Online trọn gói sẽ chăm sóc và tư vấn toàn bộ từ việc xây dựng và đề xuất chiến lược, nội dung đến triển khai Website, quảng cáo,…

 

Nhờ có mạng Internet kết nối toàn cầu, các sản phẩm và dịch vụ cũng như thương hiệu được lan tỏa rộng rãi và tiếp cận gần hơn đến với khách hàng mục tiêu. Kết hợp với các dịch vụ marketing online trọn gói, doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần tốn quá nhiều ngân sách vẫn có thể triển khai chiến dịch thu hút khách hàng.

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, nếu các doanh nghiệp vẫn chỉ ngày ngày đặt sản phẩm mới lên kệ hàng, dán poster quảng cáo ở cửa thì sẽ chẳng bao giờ cạnh tranh được với doanh nghiệp thực hiện chiến dịch E-marketing thu hút khách hàng.

Theo một nghiên cứu số liệu Research Method không được facebook cung cấp cho thấy:

  • 75% khách hàng lựa chọn mua hàng online vì thuận tiện hơn ra cửa hàng.
  • 57% người dùng tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá trên Facebook; 41% người dùng tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá trên sàn thương mại điện tử.
  • 83% người tiêu dùng tham khảo các bình luận, nhận xét về sản phẩm/ dịch vụ trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội trước khi quyết định mua một sản phẩm/ dịch vụ nào đó.

Việc thay đổi trong thói quen tiêu dùng của khách hàng đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải thay đổi cách thu hút và tiếp cận khách hàng. Việc sử dụng dịch vụ E-marketing sẽ mang đến kết quả doanh thu khác biệt cho doanh nghiệp.

3 – Các dịch vụ Marketing Online nổi bật

Cung cấp ý tưởng và lên mục tiêu định hướng kinh doanh

Rất nhiều doanh nghiệp chủ quan cho rằng hoạt động kinh doanh đang ổn định thì không cần có ý tưởng và mục tiêu định hướng kinh doanh. Nhưng đó chính là lý do khiến doanh nghiệp khi gặp phải thách thức khó có thể vượt qua. Và đó cũng có thể là lý do khiến doanh nghiệp không thể phát huy hoàn toàn ưu thế và phát triển vượt trội.

Việc xây dựng kế hoạch kinh doanh cũng như mục tiêu định hướng giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích được tiềm năng, ưu thế, khó khăn, cách thức,…..để có cái nhìn tổng quát, đánh giá được hiệu quả trong kinh doanh.

Lên kế hoạch truyền thông & PR và tối ưu hóa ngân sách

Lập kế hoạch truyền thông & PR là một trong những bước đi đầu quan trọng trong Marketing. Kế hoạch truyền thông & PR sẽ được xây dựng dựa trên mục tiêu định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Nhằm chỉ rõ cách thức tiến hành các hoạt động truyền thông để đem lại hiệu quả nhất mà vẫn tối ưu hóa được ngân sách.

Một kế hoạch truyền thông & PR hiệu quả cần được đầu tư và tiến hành qua nhiều bước:

Bước 1: Đánh giá và khảo sát tình hình thị trường

Bước 2: Xác định mục tiêu trong kế hoạch truyền thông & PR

Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Bước 4: Thông điệp truyền thông

Bước 5: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Bước 6: Đưa ra bản kế hoạch tổng hợp và tối ưu hóa ngân sách

Tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu giúp sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng được ghi nhớ trong tâm trí người dùng; đồng thời tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Vấn đề thiết kế bộ nhận diện luôn là điều khiến doanh nghiệp đau đầu vì  nó được coi như bộ mặt của doanh nghiệp. Trong dịch vụ Marketing Online trọn gói thường có tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bởi các chuyên gia; giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề.

Thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế Website doanh nghiệp đang được coi là một xu hướng kinh doanh phát triển mang tính toàn cầu. Với những đặc điểm tiếp cận được đa dạng đối tượng, phù hợp với các sản phẩm/ dịch vụ khác nhau, chống xâm phạm thương hiệu. Thiết kế website đang dần được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài ra, website doanh nghiệp còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty vì nó cung cấp được đầy đủ thông tin cũng như giải đáp thắc mắc cho khách hàng kịp thời.

Quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên Google

Từ khóa là cụm từ do Google khớp giữa quảng cáo của doanh nghiệp với tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ: Nếu bạn bán phụ tùng ô tô, bạn có thể thêm “mua phụ tùng ô tô chính hãng” làm từ khóa trong chiến dịch Google Ads của mình. Khi mọi người nhập “mua phụ tùng ô tô chính hãng” trên Google Tìm kiếm, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này đòi hỏi cần tìm ra được bộ từ khóa phù hợp với doanh nghiệp, có lượt tìm kiếm cao nhưng ít đối thủ cạnh tranh trên top tìm kiếm.

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Instagram

Trong thời đại Internet vạn vật kết nối, mạng xã hội được nhiều người sử dụng đang trở thành một phương tiện Marketing Online đối với doanh nghiệp. Là một trong những mạng xã hội được đông đảo người sử dụng, Facebook có khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Những dữ liệu Facebook chỉ ra rằng có 8/10 người chủ động tìm kiếm khuyến mãi, giảm giá (57% Facebook, 32% Messenger, 52% in-store). Người trung niên và người già hiện nay cũng có xu hướng mua hàng trên Facebook tăng nhanh.

Quảng cáo video Youtube

Quảng cáo trên Youtube là hoạt động chèn clip quảng cáo của doanh nghiệp giữa những video người xem. Vì trên Youtube, người xem thường khám phá video bằng nhiều cách khác nhau. Nhờ đó doanh nghiệp có thể sử dụng Youtube để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ cũng như thương hiệu. Với những lợi thế: tiếp cận và kết nối được với đối tượng phù hợp, tạo chiến dịch nhanh chóng, dễ dàng đo lường, quảng cáo trên Youtube đang trở thành một trong những lựa chọn Marketing Online của doanh nghiệp.

Các tiêu chí lựa chọn dịch vụ Marketing Online trọn gói uy tín

Trước khi lựa chọn một gói dịch vụ nào đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu và đánh giá độ uy tín. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn:

  • Đảm bảo từ khóa luôn trong top tìm kiếm của Google hoặc Facebook, tối ưu SEO, SEM cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả nhất.
  • Kết quả Marketing Online hiệu quả là doanh thu bán hàng tăng lên; các kênh truyền thông lan tỏa nội dung quảng cáo mạnh mẽ.
  • Gia tăng lượt đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng.
  • Có đội ngũ tư vấn, xây dựng kế hoạch và nội dung chất lượng
  • Giải quyết các vấn đề nảy sinh đồng thời tối ưu hóa ngân sách cho doanh nghiệp.

Hiệu quả của dịch vụ Marketing Online trọn gói mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng nhận ra tầm quan trọng của nó. Nhưng doanh nghiệp khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói cần phải tìm hiểu xem đối tác có chất lượng và có uy tín trên thị trường.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của NHIÊN MEDIA sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Marketing online cũng như hiểu được tâm quan trọng của nó.