NHIÊN MEDIA

Công việc của người làm digital marketing

PHAN VINH (Tổng hợp)

(NHIÊN MEDIA) – Làm digital marketing là làm gì? Nhiều người đặt ra câu hỏi này mà chưa có câu trả lời. Sau đây hãy cùng Nhiên Media đi tìm hiểu về công việc của một người làm digital marketing.

  1. Tìm kiếm phân tích nhu cầu khách hàng

Để chiến lược marketing đạt thành công, thì việc phân tích, nắm rõ đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng. Đầu tiên, những người làm marketing sẽ thu thập, phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, thông tin về các đối thủ cạnh tranh, xu hướng mới nhất của người tiêu dùng,… Từ đó, hoạch định kế hoạch, phân tích và triển khai các ý tưởng, xác định rõ mục tiêu cần đạt được.

  1. Sử dụng thành thạo các công cụ về SEO, social media, thiết kế web…

Một chiến dịch marketing bao gồm rất nhiều người hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt công việc. SEO và social media đóng vai trò vô cùng quan trọng cho một chiến dịch digital marketing có thể thành công.

Với việc làm SEO có thể thu hút được khách hàng qua công việc các công cụ tìm kiếm

Producer và Designer: design để ra các sản phẩm Ditgital (Website, Mobile apps, Game, Video, Banner…). Sử dụng các phần mềm thiết kế (Autocad, photoshop, illustrator,…) trang trí các trang web, nội dung bài viết, website,…

Social media có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng lớn đặc biệt đối với các mặt hàng phổ thông, tiêu dùng.

  1. Định vị thương hiệu

Không thể phủ nhận, một doanh nghiệp có được thương hiệu sẽ có một lợi thế rất lớn trên thương trường và tạo động lực phát triển. Như vậy, với những người làm digital marketing cần phải gắn liền với trách nhiệm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng bao gồm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hình thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và bản sắc, tạo dựng và nâng cao giá trị logo, phong cách đặc trưng của doanh nghiệp trên các kênh kỹ thuật số.