NHIÊN MEDIA

Các loại dịch vụ quảng cáo thương hiệu mang lại hiệu quả nhất hiện nay

PHAN VINH (Tổng hợp)

(NHIÊN MEDIA) – Hiện nay, Google liên tục tìm kiếm trên web để cập nhật cũng như tìm kiếm các trang mới. Với trình thu thập dữ liệu web, liên kết trên internet và báo cáo mà các máy chủ của Google tìm thấy.

  1. Dịch vụ quảng cáo facebook như thế nào?

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) một loại dịch vụ quảng cáo của nền tảng ứng dụng mạng xã hội facebook. Là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị các chương trình khuyến mãi sản phẩm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên facebook.

Vì Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng như thông tin về độ tuổi, địa điểm, giới tính cũng như sở thích. Nên dễ dàng biết được những người này là ai và thích gì.

Facebook hiểu rất rõ về khách hàng của chúng ta nên dễ dàng quảng cáo nhắm nhắm đến đối tượng người tiêu dùng; và có khả năng sẽ mua sản phẩm đó. Những sản phẩm đó có thể là những trang web mà người tiêu dùng quan tâm đến và sẽ muốn tham gia.

Vậy làm thế nào để biết đó là quảng cáo?

Với một bài đăng thông thường thì không thể nhầm lẫn được đúng không nào?

Bạn có thể thấy chữ “Sponsored” ngay bên dưới tên của Fanpage và nút “Like Page” trên góc phải. Cuối cùng là nút CTA – Signup. Những bài đăng thường sẽ không có những cài đặt hiển thị như thế.

Ngoài các loại quảng cáo bài đăng, chúng ta còn có những quảng cáo hiện ở thanh bên, giống như biểu ngữ.

  1. Quảng cáo Google Ads

Google là một trong các kênh quảng cáo thương hiệu tốt nhất hiện nay. Dịch vụ Quảng cáo Google Ads là hình thức quảng cáo tính tiền trên lượt click của người dùng. Với dịch vụ quảng cáo google ads giá rẻ qua thao tác tìm kiếm từ khóa của người dùng, sẽ hiển thị quảng cáo và đem đến 80% cơ hội khách hàng truy cập vào website của bạn.

Hiện nay, Google là một trong những kênh quảng cáo không thể thiếu được trong mỗi các chiến dịch quảng bá thương hiệu.

Những ưu điểm của hình thức quảng cáo google ads:

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao: 

Quảng cáo google ads đã cung cấp đến khách hàng những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Vậy nên, tỉ lệ khách hàng click vào quảng cáo và tạo ra chuyển đổi sẽ cao hơn nhiều.

  • Tỷ lệ khách hàng tiềm năng lớn: 

Với quảng cáo này được hiển thị đến những khách hàng đang tìm kiếm và vàcos nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của ngành.

  • Chi phí hợp lý: 

Khi có những lượt click vào trang, các nhà quảng cáo phải chi trả để tối ưu được chi phí quảng cáo.

  • Phân phối quảng cáo khách quan: 

Bạn không cần bỏ ra ngân sách quá nhiều để tiếp cận khách hàng. Google sẽ đánh giá được nội dung của bạn với trải nghiệm khách hàng để quyết định vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu như các bạn đang mong muốn tăng hiệu quả cũng như tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo này thì không nên bỏ qua hình thức này.

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization. Với nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google. Với công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế và phát triển các trang của mình dựa trên công cụ tìm kiếm trong một trang web. Điều này sẽ thay đổi khi xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ thay đổi liên tục. Hiện nay, Google ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa. Nếu như bạn có một trang web, bạn phải đầu tư thời gian cũng như kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có một khả năng xếp hạng cao.

3.1 Vậy Google hoạt động như thế nào?

Hiện nay, Google liên tục tìm kiếm trên web để cập nhật cũng như tìm kiếm các trang mới. Với trình thu thập dữ liệu web, liên kết trên internet và báo cáo mà các máy chủ của Google tìm thấy.

Máy chủ nội bộ sẽ phân tích nội dung khi trình thu thập dữ liệu web của google trả về. Những thông tin đó được đưa vào chỉ mục của Google để xác định thứ hạng trang.

3.2 Để trang của bạn được xếp hạng cao, chúng ta cần lưu ý:

– Sử dụng các tiêu đề trang ngắn gọn

– Có các tiêu đề cho các chủ đề khác nhau

– Có các văn bản thay thế hoặc văn bản thay thế cho hình ảnh

– Xác định rõ ràng về nội dung của trang, quá trình lập chỉ mục sẽ chính xác hơn.

3.3 Google sẽ đánh giá chất lượng như thế nào?

– Liên quan đến khả năng tìm kiếm

– Các chuyên môn, ủy quyền cũng như đáng tin cậy của nguồn

– Tính khả năng trang Web

– Khả năng thích ứng giữa các trình duyệt và tốc độ tải trang.

Khi phân loại các yếu tố xếp hạng ở trên trang hoặc ngoài trang sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược tối ưu hiệu quả công cụ tìm kiếm. Với Onpage SEO và Offpage – SEO giúp bạn xếp hạng cao hơn.

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage là đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên trang web của bạn. Nó được bao gồm cả lựa chọn kỹ thuật cũng như  nội dung.

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage sẽ giúp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng khó hơn để hành động để trực tiếp cải thiện nó. Đó là bởi vì offpage SEO liên quan đến các trang web không phải của bạn.

  1. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một lĩnh vực cụ thể và thiết thực, mang tính hữu ích thu hút cho người xem.

Để chăm sóc quản trị fanpage, chúng ta phải thay đổi nhiều chủ đề khác nhau để tăng tương tác và tạo thêm thú vị cho page.

Cần trở thành một fanpage quản trị thân thiện. Tạo cho mình một cộng đồng bạn bè cùng lĩnh vực bằng cách tìm những lĩnh vực và like fanpage.

Cần chú trọng đến hình ảnh. Khi hình ảnh đẹp, thiết kế chuyên nghiệp sẽ thể hiện sự tôn trọng của admin với cộng đồng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp đẳng cấp với công ty.

Khi quản trị fanpage sẽ duy trì được tương tác, trả lời nhanh các nhận xét, bình luận của khách hàng. Tạo cho khách hàng được sự quan tâm, phục vụ chu đáo.

4.1 Lý do nào bạn cần quản trị fanpage? 

– Do tương tác kém

– Chi phí thuê nhân sự cao

– Chạy quảng cáo Facebook kém hiệu quả.

– Bạn không có quá nhiều chi phí

4.2 Vậy làm thế nào để giúp quản trị fanpage hiệu quả?

– Đăng bài thường xuyên lên fanpage

– Báo cáo công việc liên tục

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu fanpage

– Tăng tiếp cận tự nhiên miễn phí, tự động thu hút khách hàng

– Nghiên cứu tiếp cận mục tiêu hiệu quả.

Lời kết

Hy vọng rằng những thông tin mà NHIÊN MEDIA cung cấp giúp bạn hiểu được những kiến thức cơ bản về các dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) , quản trị Fanpage. Mong rằng bạn có thể tự mình ứng dụng phương pháp hiện đại và đầy tính hiệu quả này.