NHIÊN MEDIA

7 xu hướng Content Marketing hứa hen trong năm 2021

PHAN VINH (Tổng hợp)

1Tận dụng sức mạnh các nền tảng Social

Tất cả chúng ta đều biết phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đã rất phổ biến, nhưng để tìm ra được khoảng một nửa dân số toàn cầu đang sử dụng nó thì quả là đáng kinh ngạc – đặc biệt là khi bạn nghĩ về nó từ góc độ nhà tiếp thị.

Một thống kê cho biết, có đến hơn 4.5 tỷ người dùng internet và 3.8 tỷ người sử  dụng  phương tiện truyền thông là các mạng xã hội chiếm đến khoảng 46% tổng số dân trên toàn thế giới.

Nếu bạn có thể tận dụng tốt được sức mạnh cảu các kênh truyền thông xã hội chắc chắn bạn sẽ có được một lượng không nhỏ các khách hành tiềm năng và khách hàng trung thành. Thông thường bạn sẽ tập trung vào việc đăng nội dung hấp dẫn – có giá trị và xây dựng nội dung một cách đều đặn thì khả năng bạn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người.Tuy nhiên hãy nhớ rằng điều này cần thời gian

Một vài thống kê thú vị khác mà tôi sẽ đưa ra để cho bạn thấy được rằng tầm ảnh hưởng của social media lớn như thế nào đến ngành marketing:

89% người dùng ứng dụng di động đang sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội

Dữ liệu này từ Hootsuite và We Are Social tiết lộ rằng các ứng dụng truyền thông xã hội là những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong số tất cả các loại danh mục.

Một người bình thường dành 3 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và tin nhắn

Dữ liệu này cho thấy khách hàng của bạn có thể dành nhiều thời gian rảnh của họ trên các trang truyền thông xã hội – vì vậy điều quan trọng là bạn phải tận dụng được khoảng thời gian này và xuất hiện đúng lúc.

Theo một thống kê về tốc độ phát triển trên Internet thì đến năm 2021, 80% lượng người dùng truy cập Interner sẽ tới từ các video. Trong đó:

90% nội dung người dùng chia sẻ qua mạng xã hội chủ yếu là video.

87% Marketer sẽ sử dụng video trong các chiến dịch của họ như 1 xu hướng tất yếu

95% Video truyền tải được thông điệp tới người xem trong khi ở hình thức văn bản đơn thuần chỉ chiếm 10%

Qua một vài thống kê trên chắc hẳn bạn cũng hiểu được việc phát triển một hệ thống các trang social media là cực kỳ quan trọng rồi đấy.

2 Podcasts

Podcasts đang ngày càng trở lên phổ biến trong những năm gần đây và bây giờ, họ cũng là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung phổ biến nhất, podcast cho phép người nghe liên tục tiếp thu thông tin khi đang di chuyển. Mọi người có thể nghe podcast trong khi đi bộ, lái xe hoặc chạy bộ. Nó còn có thể ru bạn vào giấc ngủ rất nhanh và tuyệt vời.

Dù vậy, để sản xuất được một nội dung podcast chất lượng lại khá là tốn kém vì nó đòi hỏi bạn phải trang vị những thiết bị âm thanh chất lượng, nhưng nếu bạn có một lượng người theo dõi, thì cũng rất xứng đáng để đầu tư vào.

3 Cải thiện trải nghiệm nội dung

Trải nghiệm nội dung là cách nội dung của bạn được cấu trúc, trình bày, và là cách mà khách hàng truy cập tương tác với nội dung của bạn.

Đảm bảo bố cục nội dung của bạn không khiến mọi người thấy khó chịu, bạn có thể thêm hình ảnh để đọc dễ dàng hơn trên mắt mọi người, và thêm tiêu đề và tiêu đề phụ khi cần (để tạo ngắt trong văn bản và giúp đọc dễ dàng hơn). Bạn cũng có thể thêm mục lục, danh sách để đơn giản hóa thông tin và giúp dễ tiêu hóa hơn.

4 Livestream

Trong một vài năm gần đây live stream đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội. Live stream là cách hiệu quả nhất để giúp bạn tăng độ tương tác với khách hàng, tăng số lượng đơn hàng và doanh thu của mình với chi phí 0 đồng

Trong thời gian tới hứa hẹn live stream vẫn sẽ là một trong những xu hướng marketing hiệu quả hàng đầu trong năm 2020 – 2021.

Một số chuyên gia digital marketing thậm chí còn nói rằng livestreaming là hình thức phải có đối với các nhà marketer.

5 Featured snippets (đoạn trích nổi bật)

Khi thực hiện thao tác tìm kiếm trên google, đôi khi bạn sẽ nhận được câu trả lời nằm gọn trong một khung chữ nhật? Khung chữ nhật đó được gọi là Featured snippets (đoạn trích nổi bật), cho thấy một đoạn trích trong bài viết đó đáp ứng chính xác nhu cầu tìm kiếm một truy vấn nào đó. Và đó là điều mà mọi doanh nghiệp tạo nội dung đều khao khát muốn có.

Có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao các doanh nghiệp lại muốn chiếc hộp đó. Đơn giản bởi vì đoạn trích Google cung cấp lượng truy cập tự nhiên vô cùng lớn cho một trang web. Hầu như hơn 95% người tìm kiếm truy vấn sẽ truy cập vào website thông qua đoạn trích đó. Nó cũng cho thấy website đang cung cấp thông tin hữu ích, chính xác cho người dùng

#6 Micro-Influencer/ Social Influencer/ Content Creator là lựa chọn tối ưu

94% Marketer đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống.

Với sự phát triển của mạng xã hội và người dùng Internet tại Việt Nam là bước đệm tạo nên sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trong đời sống xã hội. Việc sử dụng KOLs không chỉ tạo niềm tin cho người dùng mà còn được xem là kênh cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp và các nhãn hàng, tập đoàn lớn lựa chọn để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Thông qua những chia sẻ, video trải nghiệm của KOLs có thể đem lại hàng nghìn đơn hàng cho thương hiệu giúp mở rộng thị phần của hãng. KOLs ngày càng khẳng định được vị thế và sức mạnh của mình trong giới truyền thông, đặc biệt trong các ngành  thời trang, làm đẹp, nhà hàng, ô tô xe máy, công nghệ. Hiện nay, Content creater có thể đánh giá KOLs theo 3 nhóm ngành chính như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Food Blogger.

7 Nội dung content đa dạng

Các profile/fanpage/group sở hữu đa dạng nội dung content luôn thu hút được nhiều lượt theo dõi hơn điển hình như là các content dạng: Green marketing ( dạng tiếp thi cho các sản phẩm dịch vụ được cho là thân thiện với môi trường), motivate & self-help content (dạng nội dung truyền cảm hứng, tạo động lực, hướng dẫn người đọc), practical content (nội dung liên quan tới kinh nghiệm thực tế, hành động thực tế), LGBT Marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ tới tới cộng đồng LGBT), entertainment content (nội dung giải trí).

Kết luận

Hy vọng qua bài viết, mà NHIÊN MEDIA cung cấp cho bạn, bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi content là gì hay content marketing là gì, nắm bắt được các trend content marketing hiện tại và trong năm 2021 sắp tới cũng như tạo dựng các chiến lược phát triển content marketing hiệu quả hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé.