NHIÊN MEDIA

5 cách khiến khách hàng phải chia sẻ nội dung từ Fanpage

5 cách khiến khách hàng phải chia sẻ nội dung từ Fanpage

PHAN VINH (Tổng hợp)

NHIÊN MEDIA – Chúng ta đều biết tầm quan trọng truyền thông xã hội trong Digital marketing. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận thêm được nhiều khách hàng hơn mà nó còn cải thiện thứ hạng của doanh nghiệp bạn trên công cụ tìm kiếm. Do đó, việc xây dựng nội dung trên Fanpage thu hút sự chú ý của khách hàng càng quan trọng hơn nữa.

Đề nghị nhấn nút chia sẻ

Đầu liên phải là việc đó, nghe có vẻ đơn giản, nhưng kêu gọi hành động ở dưới cùng của bài đăng Facebook thật sự có thể khuyến khích nhiều người chia sẻ bài hơn. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc đặc biệt yêu cầu độc giả chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook giúp tăng đáng kể lượt chia sẻ thêm. Nhiên Media cho rằng, những phát hiện này là phù hợp với các nguyên tắc Marketing nói chung rằng nếu bạn muốn mọi người có một hành động cụ thể, bạn cần phải yêu cầu cụ thể cho nó.

Tạo cảm xúc cho họ, kể cả khóc hay cười

Quá vô lý để được mọi người chia sẻ các nội dung mà bạn đăng trên Facebook khi không tác động tình cảm vào họ. Chẳng ai đi chia sẻ nội dung nhàm chán, vô thưởng, vô phạt? Tuy nhiên, tạo ra một bài làm cho độc giả của bạn phải thốt lên, cười hay thậm chí khóc, thì nội dung của bạn rất có khả năng tạo viral trên nhiều newsfeed Facebook. Đó là một kỹ thuật nổi tiếng để truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia hơn với nội dung trực tuyến, liên tục đưa ra từ rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội được giám sát bởi các công ty hàng đầu.

Coi trọng hình ảnh

Bất cứ khi nào có thể, Nhiên Media khuyên bạn hãy luôn kèm hình ảnh trong bài viết Facebook của bạn. Người dùng trực tuyến trung bình thích tiếp nhận nội dung hình ảnh thay vì đọc văn bản toàn chữ với chữ – đặc biệt khi nhắc đến Facebook. Trong thực tế, bằng cách sử dụng một hình ảnh hoặc Infographic trong bài viết của bạn có thể làm tăng sự tham gia của người sử dụng nhiều đến 53%, kết quả là có nhiều lượt thích, bình luận, và lượt chia sẻ hơn.

Tạo một kết nối

Hiện nay, nhất là trước diễn biến của các dịch bệnh lây nhiễm cộng đồng, việc liên lạc và tương tác mặt đối mặt gần như bị hạn chế hết mức, tạo ra một kết nối với khách hàng của bạn bằng bất kỳ cách nào có thể – bao gồm cả thông qua Facebook – là cực kỳ quan trọng. Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy kết nối với người sử dụng trực tuyến là giới thiệu những hoạt động từ thiện của công ty.

Một nghiên cứu New York Times gần đây cho thấy 84% người chia sẻ nội dung mà họ đi qua trực tuyến thì cho phép họ hỗ trợ tổ chức từ thiện và các sự kiện cụ thể. Ví dụ, tạo ra một bài viết mang lại nhận thức cho cuộc chiến chống lại bệnh tim có thể giúp tạo ra một mối liên kết với những người dùng Facebook – những người có thể sau đó sẽ chia sẻ bài viết của bạn để xây dựng nhận thức cộng đồng hơn nữa.

Đưa ra sự khuyến khích

Cuối cùng, nếu bạn thực sự muốn được nhiều người chia sẻ nội dung mà bạn đăng trên Facebook thì hãy đưa ra động cơ khuyến khích, chẳng hạn như giảm giá, ưu đãi đặc biệt hoặc phiếu quà tặng. Mọi người đều thích quà tăng, hoặc ít nhất là giảm giá. Hãy thử một ưu đãi đặc biệt cho người xem Facebook của bạn và bạn sẽ truyền cảm hứng cho họ để chia sẻ nội dung bạn đăng – nếu họ chỉ vì lợi ích riêng cho mình!

Vậy là bạn có thêm bí quyết rồi đấy! Hãy cùng Nhiên Media thử và kết hợp ít nhất một trong những điều trên cho các bài viết Facebook trong thời gian tới sẽ giúp số lượng người xem trực tuyến sẽ tăng lên, cuối cùng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lên tầm cao mới nhé!