NHIÊN MEDIA

11 công cụ viết content chuẩn SEO

PHAN VINH (Tổng hợp)

Viết Content tức là soạn thảo một nội dung nào đó, liên quan đến chủ đề đặt ra ban đầu, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản nếu như Content không để phục vụ cho Kinh doanh, bán hàngnhiều lợi ích khác, phải yêu cầu chuẩn SEO. Vì vậy, Nhiên Media xin chia sẻ một vài bí mật mà ít dân Content nào bật mí.

Grammarly: Công cụ phát hiện lỗi ngữ pháp

Một khi mọi người bắt đầu truy cập trang web của bạn và đọc nội dung, họ khó chịu việc nội dung bài viết sai lỗi ngữ pháp quá nhiều. Grammarly là một trong những công cụ kiểm tra chính tả tốt nhất trên thị trường và đưa ra các đề xuất hợp lý dựa trên nghiên cứu để viết tốt hơn.

CoSchedule: Gợi ý những từ viết content thu hút

CoSchedule là một công cụ online mạnh mẽ được các nhà content marketer và người viết content tin tưởng để làm cho các tiêu đề của họ trở nên thu hút. Công cụ này gợi ý sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người đọc về các thuật ngữ tâm lý và xếp hạng tiêu đề theo tỷ lệ phần trăm để bạn thấy hiệu quả của nó.

Google Search Console: Công cụ tăng thứ hạng website

Google là “gã khổng lồ” trong ngành về trình duyệt web khi họ nắm giữ hơn 70% thị phần tìm kiếm. Sau đó, chỉ có ý nghĩa khi sử dụng Google Search Console để hỗ trợ bạn trong việc SEO. Đây là công cụ của Google giúp tăng thứ hạng trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Google Keyword Planner: Công cụ nghiên cứu từ khóa

Cùng với Google Search Console, Google Keyword Planner cũng là công cụ viết content quan trọng cho SEO. Vì nó cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa thịnh hành liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Woorank: Công cụ phân tích ưu, nhược điểm website

Thực hiện tìm kiếm từ khóa chỉ là bước khởi đầu trong việc viết content, nhưng việc đặt chúng ngẫu nhiên trên website của bạn là không đủ. WooRank là công cụ sẽ giúp bạn xem liệu bạn có đưa đúng từ khóa vào trang web của mình hay không

Wordstream

Wordstream là một công cụ gần giống với Keyword Planner và cực kỳ tiết kiệm ngân sách dành cho bạn. Đây là phiên bản rút gọn của Google tương đương và hoàn toàn miễn phí.

Nhập một từ khóa, chọn một ngành, nhập vị trí của bạn và xem công cụ này thực hiện được điều gì.

Copyscape: Công cụ kiểm tra lỗi đạo văn

Nếu có một điều ảnh hưởng đến xếp hạng website của bạn và thậm chí có thể gây ra cho bạn những rắc rối pháp lý, thì đó là đạo văn. Các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo và Bing có các chính sách nghiêm ngặt về đạo văn. Nếu một website bị phát hiện vi phạm bản quyền, trang web đó sẽ bị loại bỏ.

SEMrush: Công cụ SEO toàn diện

Để có cái nhìn chính xác về SEO, SEMrush là một trong những công cụ toàn diện nhất. Đối với đăng ký hàng tháng, bạn sẽ có quyền truy cập vào 40 công cụ hỗ trợ SEO, PPC (pay-per-click) và quản lý mạng xã hội.

BuzzSumo: Công cụ phân tích content các đối thủ

Ngoài việc theo dõi trang web của bạn và cách người dùng ứng xử trên đó, cũng có nhiều cách thông tin khác cần khám phá. BuzzSumo là công cụ mà không nhà SEO nào có thể không có. Hơn nữa, công cụ này phân tích nội dung mà mọi người chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Keyword Density Checker: Công cụ kiểm tra mật độ từ khóa

Một trang web cần phải có các từ khóa được nhúng trong văn bản nếu nó muốn được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Mặt khác, khi có quá nhiều, các công cụ tìm kiếm sẽ chọn nó và dán nhãn là spam hoặc nhồi nhét từ khóa.

Answer the public: Công cụ nghiên cứu nhu cầu sử dụng từ khóa của người dùng

Answer the Public là một công cụ miễn phí cho phép bạn xem cách mọi người sử dụng từ khóa trong các tìm kiếm của họ. Không có nhiều người viết câu đầy đủ khi họ tìm kiếm những thứ trên web. Công cụ này biên soạn một danh sách các cụm từ mà mọi người tìm kiếm bằng từ khóa của bạn.